ชิปปิ้งจีน หน้าหนาวนี้ ทำความรู้จัก Fleece Jacket คืออะไร?

ชิปปิ้งจีน แจ็กเก็ต Fleece_Papershipping ชิปปิ้งจีน ชิปปิ้งจีน หน้าหนาวนี้ ทำความรู้จัก Fleece Jacket คืออะไร?                          Fleece Papershipping 768x402

ชิปปิ้งจีน  รู้จักกับเสื้อผ้าที่นิยมนำมาใส่กันในช่วงหน้าหนาวทางฝั่งยุโรปโดยส่วนใหญ่ จะเลือกเสื้อผ้าที่มีการทอจากขนสัตว์ มีลวดลายเป็นตาราง ต่างรู้จักกันดีหรือที่เรียกว่า Plaid/Tartan

การทอส่วนใหญ่มักทอออกมาเป็นลายตาราง และอีกชนิดที่มักอยู่ในส่วนของ Mid-Layer มักจบลงที่ผ้า Fleece เป็นหลัก แล้วจะทราบได้อย่างไรว่าผ้าประเภท Fleece ที่ได้ยินหรือได้เห็นตามโฆษณาโดยทั่วไปนั้นมีกี่แบบ และมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

ที่มาของผ้า Fleece เริ่มต้นจากอะไร

โดยมีรากศัพท์มาจากคำว่า Fleos และ Files ซึ่งคำศัพท์ทั้งสองนี้มีความหมายคือ ผ้าขนสัตว์ หรือ ผิวของแมวน้ำ แต่เมื่อกลายเป็นคำว่า Fleece จึงมีความหมายเป็นอีกอย่าง แปลว่า ขนบนตัวแกะ ซึ่งมีหลากหลายลักษณะด้วยกัน และเมื่อได้กล่าวถึงผ้า Fleece ไม่ได้มีเพียง 1 แบบเท่านั้น แต่มีถึง 7 แบบเลยด้วยกัน

มีการแบ่งผ้า Fleece ออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผ้าที่ผลิตจากขนสัตว์แท้ๆ และ ผ้าที่ผลิตด้วยใยสังเคราะห์ ทั้งนี้ผ้าทั้ง 2 ประเภทที่ได้เอ่ยมาทั้งหมดสามารถเติมเส้นใยอย่าง Cotton เข้ามาด้วยได้

ทำความเข้าใจกันก่อนว่าผ้า Fleece กับผ้า Flannel มีความแตกต่างกัน

ซึ่งทำให้เกิดความสับสนว่าผ้า Fleece กับ Flannel คือผ้าชนิดเดียวกัน แท้จริงแล้วผ้า Flannel เป็นผ้าที่ผลิตมาจากเส้นใย Cotton เป็นเส้นใยที่ใหญ่ จากนั้นนำมาตีฟูต่อเพื่อเพิ่มความอบอุ่น ขณะเดียวกันผ้า Fleece ในปัจจุบัน สำหรับนิยามที่ให้กับผ้าที่ผลิตจากเส้นใย Polyester มีเส้นใยที่ใหญ่แล้วนำมาถักก่อนตีขึ้นให้ฟู เอกลักษณ์เด่นเลยคือสามารถกันความร้อนออกจากตัวได้อย่างดีเยี่ยม หรือเรียกได้ว่ามีความใกล้เคียงกันมากๆ นั้นเอง แตกต่างกันที่เส้นใยที่นำมาใช้ในการผลิตและความหนาแน่นในการทอออกมาเป็นผืนนั้นเอง

สามารถแบ่งผ้า Fleece ได้ทั้งหมด 7 ประเภท ดังต่อไปนี้

  • Micro Fleece เป็นผ้าชนิดบางและมักนำมาตีขึ้นฟูทั้ง 2 ด้านของตัวผ้า ทำให้มีความนุ่มสูง และไม่ทำให้ระคายเคืองผิว
  • Polyester Fleece เป็นตัวผ้าที่ผลิตจากใยสังเคราะห์ คุณสมบัติที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยคือเรื่องการกักเก็บความร้อน ราคาถูกกว่าเส้นใยชนิดอื่นๆ
  • Cotton Fleece ถือได้ว่าเป็นวัสดุยอดนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่นำมาใช้ในการผลิตเสื้อ Sweater หรือ Hooddie นำมาตีฟูด้านใดด้านหนึ่งเป็นหลัก
  • French Terry Fleece สิ่งที่โดดเด่นที่สุดและเป็นเอกลักษณ์เลยคือ ลวดลายด้านนที่เป็นการถัก โดยด้านนอกเป็นผิวที่เรียบ ส่วนด้านในเป็นลายถัก ไม่นำมาตีฟู และมีความหนามากกว่าเสื้อยืด เห็นได้บ่อยกับเสื้อ Sweater
  • Lycra-Spandex Fleece ผ้าประเภทนี้ส่วนใหญ่พบในเสื้อผ้า Performance ของผู้หญิง เพราะมีความยืดหยุ่นที่ดีเยี่ยม และมีความหนานในตัวเอง
  • Sherpa Fleece เป็นเส้นใยที่มาจากขนสัตว์ก็ได้ หรือเป็นเส้นใย Polyester ก็ได้ ส่วนใหญ่จะทำเลียนแบบขนแกะมากกว่า มีความหนานุ่มเป็นพิเศษ มักพบเป็น Lining ในเสื้อ Jacket
  • Coral Fleece เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับผ้า Fleece ประเภทนี้ ในหลายๆ บริษัทด้วยกัน เนื่องจากผ้าไม่ได้หนาจนเกินไปจนไม่สบายตัว แต่ให้ความอบอุ่นได้ดีเป็นอย่างมาก

แต่ไม่ว่าผ้า Fleece เป็นผ้าประเภทแบบไหนก็ตาม คุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เด่นสำหรับผ้า Fleece เลย คือ สามารถกักเก็บความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่เป็นเสื้อผ้าชั้น Mid-Layer ถ้าหากไม่ชอบแต่งตัวด้วย Jacket ขนเป็ดตลอดเวลา

แล้ว Fleece Jacket เพียงตัวเดียว สามารถลุยต่างประเทศได้ไหม?

คำแนะนำคือ ‘ไม่’ เพราะ Fleece Jacket คุณสมบัติหลักๆ เลยคือ ช่วยเก็บความอบอุ่นได้ดี แต่ไม่ได้แปลว่าจะสามารถกันลมหรือกันฝนได้ ดังนั้นแล้วสิ่งจำเป็นสำหรับ Fleece Jacket คือ เสื้อนอกที่มีคุณสมบัติกันน้ำ กันลม เข้ามาช่วยเสริมในส่วนตรงนี้ หากอยากเดินทางแบบสบายๆ ชิลๆ ไม่ได้เดินอยู่ภายนอกอาคารตลอดเวลา หรือมียานพาหนะส่วนตัว การมี Fleece Jacket ใส่อยู่ตลอดเวลา ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และมันคงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่จะต้องมีติดตัวใส่ขึ้นเครื่องบินไว้

สนใจเสื้อแจ็กเก็ตไว้เป็นตัวโปรดสักตัวใส่ในยามหน้าหนาวหรือในวันธรรมดาสบายๆ ออกไปเที่ยว สามารถเลือกซื้อได้จาก Taobao และ Tmall หรือหาต้องการสั่งซื้อสินค้าที่สะดวกมากกว่านั้น และเป็นเว็บไซต์ตัวกลางเมนูภาษาไทย สามารให้ Protaobao เป็นตัวกลางสั่งซื้อสินค้าจาก Taobao และ Tmall โดยตรง รับรองว่าได้รับเสื้อแจ็กเก็ตที่ใช่ ในสไตล์ที่ตัวเองชอบไม่ยาก และเรื่องของชิปปิ้งจีนไว้ใจให้ Papershipping เป็นผู้ดูแลเรื่องการนำเข้าสินค้า เพราะ Papershipping เชียวชาญเรื่องชิปปิ้งจีน เป็นมืออาชีพดูแลเรื่องการขนส่งสินค้าจากต้นทางคือประเทศจีนมายังปลายทางคือประเทศไทย รับรองได้ว่าชิปปิ้งจีนทุกครั้งกับ Papershipping ได้รับสินค้าส่งตรงถึงมือ สามารถอ่านเงื่อนไขการใช้บริการกับทาง Papershipping ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะทำให้เรื่องชิปปิ้งจีนกลายเป็นเรื่องเล็กๆ