1688 จัดอันดับประเทศ ที่มีกำลังซื้อและใช้จ่ายเงินออนไลน์มากที่สุดในโลก

1688 ประเทศใช้จ่ายออนไลน์สูงสุดในโลกปี 2015 Papershipping 1688 1688 จัดอันดับประเทศ ที่มีกำลังซื้อและใช้จ่ายเงินออนไลน์มากที่สุดในโลก 10                                                                                                     2015 Papershipping 768x402

1688 ฮือฮากับปรากฏการณ์ความนิยมในการช็อปปิ้งออนไลน์มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละปี โดยเฉพาะชาวอเมริกัน

ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นนักช็อปออนไลน์ที่มีการใช้จ่ายเงินมากที่สุดในโลก รองลงมาคือประชากรในสหราชอาณาจักร สวีเดน และฝรั่งเศส

ความนิยมเพิ่มขึ้นของการช็อปปิ้งออนไลน์

กิจกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้บริโภค คือ ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและบริการจากผู้ให้บริการได้ โดยไม่ต้องไปถึงหน้าร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า เพียงแค่ลูกค้าใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ของร้านค้าหรือผู้จำหน่ายสินค้า ก็สามารถชำระเงินผ่านทางเว็บไซต์ได้โดยตรง และเมื่อได้ทำรายการสั่งซื้อเป็นที่เรียบร้อย หลังจากดำเนินการต่างๆ เสร็จสิ้น ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ลูกค้าได้ทำรายการผ่านเว็บไซต์จะถูกส่งถึงบ้านของลูกค้า

การช็อปปิ้งออนไลน์ สามารถทำได้ผ่านคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือ สมาร์ทโฟน เว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาคือ Amazon (ตั้งแต่ปี 1995) eBay (ตั้งแต่ปี 1995) และ Alibaba (ตั้งแต่ปี 2003) ในขณะที่จีน เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดในการช็อปปิ้งออนไลน์คือ 1688 Taobao Tmall และ 1688 รวมไปถึง JD.com ฯลฯ ส่วนไทยคือ Lazada Shopee เป็นต้น

ความเปลี่ยนแปลงนิสัยที่เกิดขึ้นกับการช็อปปิ้งออนไลน์

นับตั้งแต่อินเตอร์เน็ตถูกเปิดตัวต่อสาธารณะครั้งแรก มันก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ในทุกๆ วัน การใช้งานออนไลน์ จึงกลายเป็นเรื่องธรรมดาในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งการใช้บริการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ก็ได้กลายเป็นสิ่งที่สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้คนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นคนเมืองหรือคนพื้นถิ่น นอกจากนี้ เทคโนโลยีด้านออนไลน์ได้มีการพัฒนาและก้าวหน้าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากบริการที่มีอยู่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจได้มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าในไม่ช้า มูลค่าของมันจะสูงถึง 4 ล้านล้านดอลลาร์

ประเทศที่ใช้จ่ายออนไลน์มากที่สุด

                กว่า 70% ของประชากรในสหราชอาณาจักร ญี่ปุ่น และเยอรมนี หมดเงินไปกับการใช้จ่ายเงินผ่านเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ โดยเฉพาะพื้นที่ในเอเชียแปซิฟิก ได้เพิ่มยอดขายระหว่างประเทศเป็นจำนวน 30% ในปี 2012 รวมทั้งจีนและบราซิล ก็ได้เพิ่มพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์อย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน และต่อไปนี้คือ 10 ประเทศที่มีการใช้จ่ายเงินซื้อสินค้าออนไลน์สูงสุดในปี 2015

1688 จัดอันดับประเทศที่ใช้จ่ายเงินออนไลน์มากที่สุด Papershipping_0 1688 1688 จัดอันดับประเทศ ที่มีกำลังซื้อและใช้จ่ายเงินออนไลน์มากที่สุดในโลก 1688                                                                                                                                         Papershipping 0 768x768

1.สหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกายังคงครองอันดับ 1 โดยมียอดรายได้รวมสูงสุดจากการช็อปปิ้งออนไลน์ถึง 346.66 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2012 นอกจากนี้ ยังเป็นผู้นำของโลกในเรื่องการจับจ่ายซื้อของออนไลน์โดยเฉลี่ยอยู่ที่คนละ 1,804 ดอลลาร์สหรัฐ จากงานวิจัยแสดงให้เห็นว่า ราว 96% ของประชากรสหรัฐฯ ชอบการช็อปปิ้งออนไลน์มากกว่าไปเดินห้าง พวกเขาใช้เวลาเฉลี่ยโดยประมาณ 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และประมาณ 36% ของงบที่ใช้ในการช้อปปิ้งนั้น นำไปสู่การช็อปปิ้งออนไลน์ในที่สุด โดยเว็บไซต์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 3 อันดับแรกในสหรัฐฯ ได้แก่ Amazon eBay และ WalMart แต่ละแห่งมีสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นของใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ส่วนตัว และบริการต่างๆ

2.สหราชอาณาจักร

สหราชอาณาจักรเป็นประเทศ ที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับสองจากทั่วโลก โดยมีผู้ใช้จ่ายออนไลน์เป็นจำนวน 1,629 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี และในการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคปี 2016 จากการวิจัยพบว่า 81.2% ของผู้ซื้อในสหราชอาณาจักร อันดับแรกที่เป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อ คือ ราคาผลิตภัณฑ์ในสถานที่จำหน่ายราคาปลีก หลังจากนั้น จะมีการเปรียบเทียบราคาที่มีอยู่ในร้านค้าออนไลน์ ซึ่งผู้บริโภคมากกว่า 50% มักซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น ทีวี โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ฯลฯ จากเว็บไซต์ออนไลน์มากกว่าในร้านค้า ยิ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า 30% ของผู้ซื้อเสื้อผ้าจะเช็คราคาออนไลน์ก่อนเสมอ และก่อนจะลองเสื้อผ้าในร้านค้าจริง นอกจากนี้ ยังมีการวิจัยเพิ่มเติมอีกว่า วันอาทิตย์เป็นวันที่ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับการช็อปปิ้งออนไลน์ ในทางตรงกันข้ามวันศุกร์เป็นวันที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุด

3.สวีเดน

ผู้บริโภคในสวีเดนมีการใช้จ่ายเงินสูงสุดเป็นอันดับสามในร้านค้าออนไลน์เป็นประจำทุกปี โดยในปี 2015 ผู้ซื้อสินค้าออนไลน์หรือใช้บริการผ่านทางออนไลน์ในประเทศนี้ใช้เงินเฉลี่ย 1,446 ดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งมีวันที่จัดกิจกรรมช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย ตัวอย่างเช่น ปี 2015 มียอดการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเพิ่มขึ้น 40% และมีรายงานว่าผู้บริโภคจำนวน 20% ได้สั่งซื้อออนไลน์อย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามวิธีการเลือกช็อปปิ้งออนไลน์ของประชากรทั่วโลกทุกประเทศยังคงมีแนวโน้มสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี และในภูมิภาคเอเชียคงหนีไม่พ้นเว็บไซต์ออนไลน์ช็อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดและได้รับความสนใจมากที่สุดคือ Taobao และ Tmall เพราะที่นี่เต็มไปด้วยร้านค้าชั้นนำของประเทศจีน และมีสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ให้เลือกซื้อตรงตามความต้องการและจุดประสงค์การใช้งานของผู้บริโภคส่วนใหญ่ และสินค้าบางประเภทยังมีการอิงตามเทรนด์ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในประเทศไทย มักสั่งซื้อสินค้าราคาส่งหรือราคาโรงงานจากผู้ผลิตโดยตรงจากประเทศจีน ตัวเลือกที่หนีไม่พ้นเลยคือ Taobao Tmall หรือ 1688 เพราะเป็นสินค้ามีคุณภาพ ราคาถูก ตามเทรนด์แฟชั่นอยู่ตลอดเวลา นำเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย เมื่อได้สินค้าที่สินค้าตามที่ต้องการแล้ว สามารถเลือกใช้บริการ Shippingจีน กับทาง Papershipping ได้ โดยมีเงื่อนไขการใช้บริการที่สะดวกรวดเร็ว มาตรฐานการนำเข้าสินค้าอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐาน ส่งถึงมือผู้บริโภคแน่นอน และยังสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง