ชิปปิ้งจีน เผย 10 เทคนิคเลือกกระเป๋าเดินทาง ตะลุย Season ท่องเที่ยว

ชิปปิ้งจีน ทริคเลือกกระเป๋าเดินทาง papershipping ชิปปิ้งจีน ชิปปิ้งจีน เผย 10 เทคนิคเลือกกระเป๋าเดินทาง ตะลุย Season ท่องเที่ยว                                                                                                      papershipping 768x402

ชิปปิ้งจีน เตรียมตัวให้พร้อมเข้าสู่ช่วง High Season (อยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – มีนาคมของทุกปี) เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวออกเดินทางมากที่สุดในรอบปี และเป็นช่วงเทศกาลคริสมาสต์อีกด้วย

ทำให้นักท่องเที่ยวหลายๆ คน เริ่มจัดเตรียมกระเป๋าเดินทาง หาที่พัก และเที่ยวบินกันอย่างขยันขันแข็ง

สำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่ กำลังมองหากระเป๋าเดินทางดีๆ สักใบ เพื่อช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น Papershipping มีคำแนะนำในการเลือกกระเป๋าเดินทางแบบล้อลาก 10 วิธีมาฝาก รับประกันได้ว่า คุณจะได้กระเป๋าเดินทางที่ทนทาน ใช้ได้นานหลายปีหรือเกือบตลอดชีวิตคุณเลยเชียว

  1. เลือกจากวัสดุ ซึ่งมีทั้งเคสชนิดแข็ง (Hard Case) และ ชนิดผ้า (Soft Case)

ส่วนใหญ่ วัสดุกระเป๋าเดินทาง แบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ชนิดแข็ง (Hard Case) และชนิดผ้า (Soft Case) ซึ่งมีคุณสมบัติต่อการใช้งานแตกต่างกัน ดังนี้

Hard Case ทำจากพลาสติกแข็ง คงทน เหมาะกับการใส่สัมภาระหนักๆ กระเป๋าเดินทางที่ทำจากวัสดุนี้มักคงรูปทรงได้ดี และช่วยปกป้องสัมภาระภายในไม่ให้ได้รับความเสียหายหรือแตกหักได้ง่าย แต่ข้อเสียคือค่อนข้างหนักนั่นเอง

Soft Case ทำจากผ้า ข้อดีคือมีความยืดหยุ่นและขยายได้ดีกว่า อีกทั้งมีน้ำหนักเบากว่าวัสดุชนิดแข็ง แต่ในทางกลับกันข้อเสียคือ ไม่เหมาะสำหรับการจุของหนัก เพราะอาจสัมภาระภายในชำรุด เกิดความเสียหายได้ง่าย ตลอดจนกระเป๋าอาจพังได้ง่ายกว่าชนิดแข็ง

  1. ขนาดกระเป๋าเดินทาง 26 นิ้ว เวิร์กสุด

เนื่องจากเป็นขนาดมาตรฐานของกระเป๋าเดินทาง ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป อย่างน้อยก็สามารถอยู่ได้ประมาณ 3-5 วัน แต่ในกรณีที่มีกระเป๋าใบเดียว แต่จุของสำหรับครอบครัว ควรเลือกกระเป๋าให้มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกตามความเหมาะสมและความต้องการในการใช้งาน

  1. เช็คเรื่อง ‘ล้อ’ เป็นอันดับแรก

การเลือกกระเป๋าเดินทางแบบล้อลาก 4 ล้อ แทน 2 ล้อ จะช่วยผ่อนแรงในการเคลื่อนที่ได้ดีกว่า และวัสดุของล้อที่ดีควรเป็นล้อยางทั้งลูก ชนิดที่มีตลับลูกปืน ตัวล้อควรฝังอยู่ภายในกระเป๋าเดินทาง ในกรณีที่กระเป๋าเดินทางต้องเก็บไว้ใต้ท้องเครื่องบิน จะช่วยป้องกันการเสียของล้อได้ ทั้งนี้การเลือกล้อที่สามารถหมุนได้ถึง 360 องศา ยังช่วยให้คุณควบคุมทิศทางในเวลาที่เคลื่อนที่ได้อย่างสะดวก

  1. ต้องมีสายรัดในกระเป๋า

อย่าได้มองข้ามความสำคัญของสายรัดในกระเป๋าเพราะมันมีประโยชน์สำหรับการเดินทางเป็นอย่างมาก ช่วยให้สัมภาระที่อยู่ภายในมีขนาดเล็กลง และยังช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้งานให้จุของได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ สายรัดยังช่วยรัดสัมภาระให้เป็นระเบียบ ถึงจะหิ้วหรือลากไปไหนมาไหน ของภายในไม่มีชำรุดหรือกระจัดกระจายอย่างแน่นอน

  1. ซิปต้องแข็งแรง

ส่วนที่บอบบางที่สุดของกระเป๋าเดินทางคือซิป เพราะต้องทำหน้าที่เปิด-ปิดอยู่ตลอดเวลา ทำให้คุณอาจพบปัญหาซิปแตกในระหว่างการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้น ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางควรลองรูดซิปเข้าออกหลายๆ ครั้ง เพื่อเช็คความแข็งแรง ความลื่นรูดง่าย เพื่อเพิ่มความมั่นใจต่อการใช้งานได้ว่าซื้อมาแล้วคุ้มค่า ไม่พังง่าย

  1. เน้นฟังก์ชั่นการใช้งาน มากกว่าดีไซน์หรือความสวยงาม

ต้องยอมรับความจริงที่ว่ากระเป๋าเดินทางประเภท Designer Bag โดยส่วนใหญ่แล้วความแข็งแรงจะค่อนข้างน้อย อีกทั้งราคาแพงยังอาจแพงเกินความจำเป็น ดังนั้น ควรเลือกกระเป๋าทรงปกติตามมาตรฐาน ที่มีความแข็งแรงและทนทาน มีฟังก์ชั่นใช้งานที่ตอบโจทย์และครบครัน

  1. คันชักและหูหิ้ว ถนัดจับใช้งาน

อย่าลืมว่า หูหิ้วกระเป๋าต้องมีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นส่วนที่รองรับน้ำหนักของกระเป๋าทั้งใบในเวลาที่ต้องยก หูหิ้วควรเป็นแบบยึดเกาะกับตัวกระเป๋า มีความยืดหยุ่นในการยืดหด จับได้ถนัดมือ ส่วนของคันชักในเวลาลากกระเป๋าเดินทาง ควรทดสอบโดยการดึงขึ้นดึงลงจนมั่นใจว่าแข็งแรง และไม่มีปัญหาว่าอาจพังชำรุดได้ง่ายๆ

  1. ควรมีใบรับประกันสินค้า

ควรเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางจากร้านค้าที่มีใบรับประกันสินค้าจากศูนย์ผู้ผลิต เพื่อใช้ส่งซ่อมแซมกระเป๋าเมื่อเกิดปัญหาในอนาคต

  1. อย่ายึดติดกับแบรนด์

หลายๆ คนยึดติดกับแบรนด์มากเกินไป จนลืมคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยและฟังก์ชั่นการใช้งาน เพราะกระเป๋าเดินทางดีๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นของแบรนด์ดังๆ เสมอไป ยังมีอีกหลากหลายแบรนด์ที่มีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ดัง อีกทั้งราคายังเป็นมิตรต่อผู้บริโภค ดังนั้นควรรเลือกกระเป๋าเดินทางที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของตัวเองและเปรียบเทียบกับราคาที่สามารถจ่ายไหว

  1. ควรซื้อกับร้านค้าที่มีความรู้เรื่องกระเป๋าเดินทาง

ควรเลือกซื้อกระเป๋าจากศูนย์หรือร้านค้าที่ไว้ใจได้ มีพนักงานขายที่เป็นมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญด้านกระเป๋าจริงๆ และลูกค้าสามารถสอบถามพนักงานเกี่ยวกับคุณภาพ วัสดุที่ใช้ผลิต ความทนทาน ตลอดจนต้องสามารถให้คำแนะนำและจัดสเปคกระเป๋าตรงกับความต้องการของลูกค้าได้

หากอยากได้กระเป๋าเดินทางดีๆ สักใบ สามารถเลือกดูสินค้าได้จาก Taobao และ Tmall เว็บไซต์สั่งซื้อสินค้าจากจีนที่ใหญ่ที่สุด หรือสั่งซื้อสินค้าจากจีนผ่านเว็บไซต์ภาษาไทยอย่าง Protaobao ซึ่งได้รวบรวมสินค้ากระเป๋าจากร้านค้าชั้นนำใน Taobao และ Tmall ให้คุณได้เลือกสรร ส่วนการเลือกใช้บริการชิปปิ้งจีน อย่าลืมมองหาบริษัทที่ไว้ใจได้และมีการทำประกันภัยขนส่งสินค้า อาทิ  Papershipping ซึ่งให้บริการในรูปแบบ E-Shipping ที่ทันสมัย สามารถอ่านเงื่อนไขการใช้บริการ บริการชิปปิ้งจีนที่มีแอปพลิเคชั่นรองรับทั้งระบบ IOS และ Android ให้คุณสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ 24 ชั่วโมง